ติดชิน

ยังไงคนเรามันก็ต้องเสพติดอะไรสักอย่าง
แต่ไม่แน่นะ สิ่งที่ทำให้เลิกยาก อาวรณ์ ไม่อยากเลิก อาจมาจากความคุ้นเคยมากกว่า

เราชอบละครหลังข่าวเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนในบ้านมาสุมหัวกันหน้าจอโทรทัศน์ ทำยังกับมาดูทีวี แต่ที่จริงก็เป็นเวลาคุยกันพร้อมหน้า

เราทำเหมือนคนบ้างานที่ทำงานจนดึกดื่น จริงๆ แล้ว ก็แค่เพราะเหงาและไม่มีที่ไปที่ไหนที่ยังมีเพื่อน นอกจากที่ทำงาน

เราขับรถบนเส้นทางเดินซ้ำๆ ทั้งที่มันอาจจะไม่ใช่เส้นทางที่ดีที่สุด เพราะเราเสพติดความทรงจำที่เราเคยเติมไว้บนเส้นทางนั้น

2.22 น.
30 สิงหาคม 2555

Comments

ใช่เราติดชินเหมือนเดินผูกหินก้อนใหญ่ไปมา เรามาถึงโลกนี้พร้อมกับมันในฐานะอุปกรณ์ส่วนตัว เธอย้ำให้ฉันรู้ว่า มันถึงเวลาที่ต้องใส่ใจทำให้ก้อนหินของฉัน มันมีผิวสัมผัสที่นุ่มนวล เพียรกระเทาะมันเรื่อยๆ ซ้ำๆ ให้มีขนาดเล็กลง.... ท้าทายดีนะเพราะงานนี้ไม่มีเครื่องทุนแรง ไม่มีเครื่องจักรหนัก หากมีเพียงฝ่ามือที่ต้องถูไถ ออกแรงต่อยกระแทกบ้างในจังหวะ แล้วก็นั่งลงพักรักษาความเจ็บปวดจากแรงสะท้อนกลับ อันเป็นธรรมดา
Tewson said…
ก้อนหินไรฟระ

ตลกโรตี แนะนำเรื่องใกล้เคียง "ชินจังจอมแก่น"