•_• ‘สาระ’ ในหนังโป๊

คอลัมน์ sextertainment
นิตยสาร s-exchange
ผู้เขียน ละไม

‘สาระ’ ในหนังโป๊


กล้องพร้อม! ไฟพร้อม! เสียงพร้อม! นักแสดงพร้อม! ๕...๔...๓...

สาวน้อยในชุดนักเรียน กำลังนั่งอ่านนิตยสารอยู่บนโซฟาตัวหนึ่ง พลิกหน้ากระดาษไปมา เธอค่อยๆ ชันเข่าขึ้น กระโปรงสั้นที่ใส่อยู่ ร่นขึ้นไปเล็กน้อย แพลมให้เห็นชุดชั้นในตัวบาง กล้องค่อยซูม ลึกเข้าไป...ลึกเข้าไป...ลึกเข้าไป.. แล้วชายหนุ่มอีกคนหนึ่งก็เดินเข้ามาในห้อง...


คนมักพูดกันว่า ‘หนังโป๊’ เป็นภาพเคลื่อนไหวที่ไม่มีเนื้อหาอะไร นอกจากเรื่องของคนที่มีเซ็กส์กัน หากหนังโป๊มีเพียงเท่านี้จริง มันคงไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยอยากสะสมมันไว้ในครอบครอง

หนังโป๊มีเนื้อหา องค์ประกอบต่างๆ ในหนังโป๊ ไม่ได้เป็นความบังเอิญจากสัญชาตญาณการสืบพันธุ์ของมนุษย์ แต่ถูกคิดและคัดสรรมาอย่างละเอียด ตั้งแต่สถานที่ของท้องเรื่องว่าจะเป็นห้องรับแขก ที่ทำงาน บนรถไฟ ในน้ำตก
เสื้อผ้าของตัวแสดง จะเป็นแบบน้อยชิ้น ปิดมิดชิด ชุดประจำชาติ ลูกไม้ซีทรู แฟนตาซีบันนี่เกิร์ล ที่สำคัญคือ ชุดชั้นใน ที่ไม่ได้กำหนดแค่เรื่องเส้นสายจะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น แต่ยังคำนึงไปถึงความหนาบางของเนื้อผ้า

รายละเอียดในหนังโป๊ต้องตอบรับความไม่จำเจ เพราะหน้าที่หนึ่งของหนังโป๊คือการสร้างจินตนาการรักให้ผู้ชม ซึ่งมีหลากหลายรสนิยม

หนังโป๊จึงมีทั้งเรื่องจริง เรื่องแต่ง และเรื่องที่ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องจริง

เรื่องโป๊เรื่องหนึ่งที่ทำเหมือนเป็น Real TV เริ่มต้นขึ้นด้วยเสียงของทีมงานที่พูดกับนางเอกเพื่อบอกข้อตกลงร่วมกันว่า อุปกรณ์ที่จะใช้คือ Vibrator หรือ ‘จู๋สั่นได้’

หญิงสาวจะต้องสอดใส่เจ้า ‘จู๋สั่นได้’ นี้ไว้ในช่องคลอด แล้วใช้ชีวิตประจำวันตามปกติในที่สาธารณะ โดยไม่รู้ว่ารีโมทซึ่งอยู่ในมือของทีมงานจะถูกกดให้มันสั่นหงึกหงักเมื่อไร

เครื่องอาจจะสั่นขณะที่เธอกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย นั่งอยู่บนรถไฟฟ้า มีเพียงทีมงานและคนดูที่จะรู้ว่า เครื่องกำลังทำงานจากปุ่มสีแดงที่ขึ้นบนหน้าจอ

ข้อตกลงถัดไป มีผู้ชายอีกหนึ่งคนร่วมเล่นด้วย ฝ่ายชายจะโลมเร้าเรือนร่างหญิงสาวไปทั่วทุกอณูของร่างกายโดยไม่มีการสอดใส่ การลูบไล้นี้อยู่ท่ามกลางบทสนทนาในเรื่องอื่นๆ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องตรงหน้า

ส่วนฝ่ายหญิงต้องอดกลั้น ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และโต้ตอบบทสนทนาด้วยน้ำเสียงปกติ

เนื้อหาของหนังโป๊ต้องการปลุกเร้าจินตนาการของผู้ชม พล็อตเรื่องที่พบดาษดื่นมักเป็นเรื่องเกิดเหตุพิพาทกันในกลุ่มแล้วตามด้วยการข่มขืน เรื่องคุณครูที่ข่มขืนลูกศิษย์เพื่อแลกกับเกรดงามๆ เรื่องลักลอบแอบมีเซ็กส์กับเพื่อนของแฟน
ส่วนเรื่องเซ็กส์ระหว่างคนรักนั้น แม้จะไม่โดดเด่นแต่ก็หาดูได้ทั่วไป

ไม่เพียงโครงเรื่องหรือเนื้อหาที่ชวนกระตุ้นต่อมจินตนาการเท่านั้น หนังโป๊ที่ขายได้ จะต้องมีท่าร่วมรักท่าใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นผลผลิตทางความคิดสร้างสรรค์ที่ชวนให้เร้าใจ เพราะร่างกายคนมีมุมให้เล่นสนุกได้ ไม่ใช่แค่หน้า หลัง บน ล่าง ยังมีอีก ๓๖๐ องศา ที่จะให้ผลลัพธ์นับไม่ถ้วน การมีเซ็กส์แต่ท่ามิชชันนารีเพียงท่าเดียว จึงเป็นเรื่องผิดพลาดที่ไม่ควรให้เกิดขึ้น

ส่วนช็อตที่จะมีในหนังโป๊แทบทุกเรื่อง คือออรัลเซ็กส์ ที่มีลีลาแปลกใหม่ กล้องที่ใช้ถ่ายทำนั้น แทนสายตาของคนที่กำลังมีเซ็กส์ด้วย มุมกล้องต่างๆ ที่ปรากฏจึงตอบสนองต่อการใคร่รู้ในเรือนร่าง และจงใจทำให้คนดูรู้สึกว่า หญิงสาวในจอกำลังร่วมรักกับผู้ชมอยู่จริงๆ

ทางฝั่งเอเชีย มีที่ฮิตกันคือ ขณะที่หญิงสาวยังไม่ได้ถอดชั้นในท่อนล่างออกนั้น ฝ่ายชายจะเริ่มต้นเล้าโลม โดยเคล้าคลึงที่คลิตอริสของฝ่ายหญิง เร็วขึ้น เร็วขึ้น และแรงขึ้น จนกว่าผู้หญิงจะหลั่งน้ำหล่อลื่นออกมาจนทำให้ชุดชั้นในเปียกเป็นรอยชื้นให้เห็น

หนังโป๊ทำให้เรารู้สึกได้ แต่หนังโป๊อาจให้ความจริงกับเราไม่ได้ บางครั้งผู้หญิงในหนังโป๊เธอดูร่างอ่อนระทวย หรือมีปฏิกิริยาตอบสนองชนิดเฉียบพลันทันทีที่ผู้ชายสัมผัส หรือใช้อุปกรณ์ ประหนึ่งลูกวัวที่ถูกไฟฟ้าชอต

ถ้าต้องการให้ผู้หญิงในโลกนอกจอนี้มีอารมณ์ร่วมด้วย ไม่เพียงการสัมผัสที่ถูกจุดและได้จังหวะเท่านั้น แต่สภาวะทางความคิดและจิตใจก็ต้องสอดคล้องไปด้วยกัน

นั่นเพราะหนังโป๊ก็คือการแสดง ที่ต้องแยกออกจากชีวิต


Comments