•_• เนื้อหนังใน ‘การ์ตูนโป๊’

คอลัมน์ sextertainment
นิตยสาร s-exchange



เนื้อหนังใน ‘การ์ตูนโป๊’

คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าการ์ตูนโป๊ เป็นความบันเทิงที่ไม่มีเนื้อหา แต่เน้นที่ภาพเป็นหลัก แต่เอาเข้าจริง กลับไม่ใช่ เพราะความโป๊ ไม่ได้มาอย่างฉาบฉวย ต่อไปนี้ คือตัวอย่างการ์ตูนวาบหวิว ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น

‘Love hina’ ผลงานของเคน อาคามัตซึ เป็นเรื่องของเคทาโร่ หนุ่มน้อยที่ไปขออาศัยกับคุณยายที่เป็นเจ้าของ ‘หอพักสตรี’ ในช่วงติวหนังสือเตรียมสอบเอ็นท์ การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่นิยมของเยาวชนในช่วงเครียดๆของการสอบเอ็นท์เมื่อปีที่แล้ว

อีกเรื่องของเคนคือ ‘เนกิมะ’ เป็นเรื่องของพ่อมดน้อยวัย ๑๐ ปี ได้รับมอบหมายให้ไปสอนหนังสือที่โรงเรียนมัธยมสตรีล้วนแห่งหนึ่ง เขาเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนหญิง

‘ลิลิมุ KISS’ โดย มิซึกิ คาวาชิตะ เป็นเรื่องของลิลิมุปีศาจสาว ดำรงอยู่ได้ด้วยการจูบชายหนุ่มเพื่อสูบเอาพลังชีวิต เพื่อไม่ให้ลิลิมุไปก่อความเดือดร้อนให้คนอื่น ทาคายะคุงจึงให้จูบแก่ลิลิมุทุกวัน แล้วเธอก็สัญญาว่า จะไม่จูบกับใครนอกจากเขาคนเดียว

‘มาเฟียที่รัก’ โดยชินโจ มายู เป็นเรื่องของคุรุมิ สาวม.ปลายได้พบกับ ฮังหลง ยากูซ่าที่มีอิทธิพล ฮังหลงเติบโตมากับอำนาจและความรุนแรงมาตลอด ทำให้คุรุมิไม่ค่อยมีความสุข

‘ความดีที่ผิดเพี้ยน’ โดย อาซากาเบะ มาชิน เป็นเรื่องของชิซึงุลูกสาวประธานบริษัทที่ล้มละลาย ต้องพึ่งพิงคัตสึยูกิ ที่ยอมให้กู้เงินภายใต้เงื่อนไขที่ให้ชิซึงุไปเป็นสาวรับใช้ของเขา

ทั้งหมดนี้ มีทั้งโป๊แบบซื่อๆ เช่น ลมพัดกระโปรงเปิด ฯลฯ กับกรณีโป๊สถานการณ์ เช่น ใช้อารมณ์โกรธเข้าขืนใจ หรือเป่ายิ้งฉุบถอดทีละชิ้น ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี การ์ตูนเกย์ ทั้งประเภทหญิงหญิง และชายชาย โดยเฉพาะการ์ตูนชายรักชายนั้น จะมีเยอะมาก

การอ่านการ์ตูนโป๊ คนอ่านน่าจะรู้สึกผิดน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับ หนังสือโป๊ หนังโป๊ ที่เป็นคนแสดงจริงๆ เพราะการ์ตูนโป๊เป็นเรื่องจินตนาการ และเอนเอียงไปทางความบันเทิงที่ครบรสมากกว่าที่จะ ‘อล่างฉ่าง’ คนที่คิดอยากอ่านเรื่องโป๊อย่างเดียว แล้วมาอ่านการ์ตูน นอกจากจะอ่านไม่สนุกแล้ว ยังไม่สมอารมณ์หมายด้วย

เป้าหมายของวัยรุ่นที่อ่านการ์ตูนโป๊ ไม่ใช่แค่อยากเห็นเรื่องโจ๋งครึ่ม แต่เพราะในเวลาปกติไม่ค่อยมีโอกาสได้คุยเรื่องเซ็กส์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนที่เข้าสู่วัยเจริญพันธ์จะแสวงหาข้อมูลรอบตัว และที่อยากรู้ยิ่งกว่าคือ คนอ่านคนอื่นเขาได้รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องเพศ

การอ่านการ์ตูนโป๊ให้รื่นรมย์ ต้องอ่านเอาเนื้อเรื่องเป็นจานหลัก ให้จินตนาการพาไป ดูลายเส้น ดูเนื้อหา ส่วนที่โป๊ผ้าหลุดโจ๋งครึ่มนั้น ถือเป็นของหวาน นั่นคือ อ่านเรื่องสนุกแล้วแถมซีนโป๊ ย่อมดีกว่าอ่านเรื่องโป๊ทั้งดุ้น ภูมิคุ้มกันของคอการ์ตูนจึงเป็นสิ่งที่เรียกว่า ‘ความเบื่อง่าย’

วัยรุ่นคอการ์ตูน เขาอ่านกันแบบนี้ ใครไม่รู้โฉบมาอ่านแบบใจไม่บริสุทธิ์ ต้องระวังใจเตลิดจินตนาการไปไกล จนแยกไม่ออกระหว่าง ‘จินตนาการ’ กับ ‘ความจริง’



Comments